Chí phèo thời đại

Trang nhà | Diễn đàn | Thơ văn Phiếm luận | Dịch thuật Phê bình


Chương 3: Hai bố già.

Ấy là tôi nghĩ tình chòm xóm bạn bè, ăn mảnh một mình coi sao được ? Hai ta xưa nay vẫn liên
kết cộng tác vơí nhau. Vả lại , anh chánh kinh nghiệm nuôi dạy đầy tớ hơn tôi nhiều lắm. Thằng bé này ý chừng còn lưu manh liều mạng hơn cả thằng bố nó. Ngoài tay anh chánh ra thì ai trị nổi ? Khúc mắc nữa là từ cái con sư tử cái nhà tôi. Nó béo ị mà dữ dằn quá. Sau cái vụ con mẹ Dậu có chửa thì nó cứ lồng lên như con ngựa bất kham. Bây giờ nó ghen bóng ghen gió với bất cứ mụ đàn bà nào bất kể xấu đẹp. Thằng này ở trong nhà tôi thì nó bóp mũi chết ngay.
- Ai bảo quan bác thích ham của lạ ? – Lão cười hềnh hệch. - người ta có câu nói : sướng con
c…u,mù con mắt cấm có sai. Thôi được, quan bác đã truyền xuống thì đệ phải tìm cách vâng lời.

Lão chánh Hào bước lại gần thằng nhỏ để nhìn ngắm nó .
Thằng này mặt dơi răng chuột, tóc tai dựng đứng, mắt mũi còn bé tí đã lộ hung quang, lớn lên thì cực kỳ gian manh nhưng biết che giấu lường gạt rất thâm hiểm. Một tay phản phúc bậc thầy, nhưng nếu nắm được tẩy, hắn sẽ phải nghe lời tới chết. – Chánh Hào ngẫm nghĩ : - được rồi, ta có cách...(đọc tiếp)

Comments

Popular posts from this blog

Chuyện đấu tố

Chuyện hải đảo: Có một mùa xuân đang tới.

Chí phèo thời đại