Chí Phèo thời đại

Trang nhà | Diễn đàn | Thơ văn Phiếm luận | Dịch thuật Phê bình

Chương 11 - Thời của lang băm

Chỉ sau một thời gian đi theo Năm Hoạn ,Sáu THâm học tập, lang Rận đã học hỏi hết những mánh khoé ngón nghề thâm độc của hai lão. Một hôm, lang Rận bảo với hai gã:
- Các ngón nghề như cắt cổ, thủ tiêu, trấn nước mò tôm của các đại ca tuy rất hữu dụng là dễ dàng
trấn áp được đám dân lành ngu si hiền lành và đám cắc ké, nhưng thời đại mới , chúng trở thành xưa rồi. Lúc này, Vũ Đại có đám Bạch công tử đến làm ăn, giao du rộng lớn khắp vùng, các làng xã chung quanh họ nhìn vào, ta không thể cai trị dân làng kiểu rừng rú thế.Tôi bản chất là một thầy lang, nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta phải kết hợp phương pháp trị bệnh vào việc trị người mới được..
(đọc tiếp)


Gã Bạch lại phân vân. Anh em con cháu nhà lý Cường dạt về phương Nam sinh sống với gã sẽ nghĩ sao? Ngày xưa , trên bước đường cùng, gã đã nhẫn tâm ngoảnh mặt làm ngơ khi họ đang cơn dầu sôi lửa bỏng cần tiếp cứu nhất. Bây giờ lại ngang nhiên bắt tay cười cợt với kẻ thù, nguời đã gia hại họ, làm cho họ nhà tan cửa nát. Đối với những người này, đám Chí Mô chẳng qua chỉ là một bọn đầu trộm đuôi cướp, không thể đánh bạn với chúng được. Ở nhà , gã vẫn được nghe họ bảo gã: “ Này, chơi dao có ngày đứt tay, chơi chó, chó liếm mặt”. Việc đi vào Vũ Đại buôn bán làm ăn cũng hấp dẫn. Đã từng có mặt ở đó nên gã biết điều này rất rõ.
(Đọc tiếp)

Comments

Popular posts from this blog

Chuyện đấu tố

Chuyện hải đảo: Có một mùa xuân đang tới.

Chí phèo thời đại